ประกาศ เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์การขอกู้เงินสามัญเพิ่มเติม

        อาศัยตามความในระเบียบสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจประจวบคีรีขันธ์ จำกัด ว่าด้วย การให้เงินกู้และดอกเบี้ยเงินกู้ พ.ศ.2557 ข้อ 20 วรรคท้าย "หลักเกณฑ์และวิธีการให้เงินกู้สามัญแก่สมาชิกไปตามประกาศสหกรณ์" และมติที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจประจวบคีรีขันธ์ จำกัด ชุดที่ 40 ครั้งที่ 9 เมื่อวันพุธที่ 24 สิงหาคม 2559 กำหนดหลักเกณฑ์การขอกู้เงินสามัญ แก่สมาชิกซึ่งต้องยื่นหลักฐานประกอบคำขอกู้ ได้แก่ สำเนาบัตรผู้กู้, สำเนาทะเบียนบ้านผู้กู้, สำเนาบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย หน้าที่ระบุชื่อและเลขบัญชีของสมาชิกผู้กู้, แบบรับรองเงินเดือนคงเหลือสุทธิ พร้อมแนบรายการหักของสมาชิกผู้ขอกู้ นั้น

        ปัจจุบัน มีสมาชิกจำนวนมากกู้เงินสถาบันการเงินต่างๆ และนำเงินไปชำระหนี้เอง โดยไม่ผ่านการหักเงินเดือน เป็นเหตุให้หน่วยต้นสังกัดแจ้งผลการตรวจสอบความสามารถในการหักเงินเดือนไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้เกิดความเสียหายต่อสหกรณ์

        ดังนั้น เพื่อให้การขอกู้เงินของสมาชิกเป็นไปด้วยความถูกต้อง โปร่งใส สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จึงกำหนดหลักเกณฑ์การขอกู้เงินเพิ่มเติม โดยให้แนบหลักฐานการตรวจสอบเครดิตบูโร ประกอบการกู้เงินด้วยทุกครั้ง

Go to top